Monday, February 05, 2007

wag ka sanang maniwala..

may mga bagay na dapat iwasan na..ung tipong hindi na iisipin..at kung may mga sandaling maiisip,iuuntog ung ulo pra kalimutan man kung ano mang masakit at masaya..

ito ngaun ang naiisip ko habang nkatutok sa isang wlang kwentang bagay...mahirap ipaliwanag..lumiliwanag pag may gusto at kung wla naman..naturang ganun na siya katahimik..gusto ko sanang tulungan siyang maging isang pakawalang bagay..tumatalon,kumakain,lumalangoy,maglakad, at magmahal...pero pano man naman matuturuan ang isang bagay na wla namang karapatang maging ganun? nilikha lang siya sa isang dahilan..wla ng iba..hindi na siya kailanman mkakagawa ng mga bagay na gusto kong ipagawa sa kanya..iisa lang naman ang dahilan kung bakit siya nakikita ngaun..magbigay ng ilaw sa mga tao..un lang..sabihin mo nga? pano ko mabibigyan ng buhay ang isang bagay na mula pa nung una ay wla na tlagng buhay..pano ko pa kaya matuturo sa kanya ung mga ibang bagay na hindi naman niya ginagawa..sabihin mo nga...? wla ng paraan..ganun na cya eh..ganung ganun na cya..



saglit..sabihn mo nga..maari ko bang gawin ung mga bagay na hindi ko naman gingawa dati? isang pangungusap lang.....

4 comments:

Anonymous said...

Oo. Kung gugustuhin... :)

rosas said...

yeah thats right..

Alan Tanga said...

sumakay ka sa taym mashin. o kaya ctrl +z mo. nakamp. korni ko. hehehe.

rosas said...

korni nga!! gagu!