Wednesday, May 31, 2006

lasengga

totototot...tunog ng luma kong telepono..pucha ang ingay..Oh my God alas diyes na pla ng umaga..tanggal ng muta, ayos ng buhoy,bangon..kanina pa sana ako gising..naalala ko pa kagabi pinatay ko ang computer, hindi ko na natapos ang pinapanood kong korean movie na The Classic. Sabi ko kay kathy,"manonood ka pa ba? kasi matutulog na ako." " sige patayin mo na,inaantok na rin ako eh,"sabi ni kathy. Tingin sa paligid..ang dilim..naaaninag ko ang cabinet,ang mga bulaklak na nkadikit sa pader ng kwartong kulay yellow. May multo ba tlga? tanong ko sa sarili ko...katahimikan...shhhhhhhhhhh...wla akong nkuhang sagot...
magkatabi silang tatlo...ako lang ang alang katabi..sa tingin ko mahimbing na ang pagkakatulog nila..Aray! may kumagat sa paa ko..marahil buntis na lamok yun na gustong malamnan ang kumkakalam niyang sikmura..tumagilid ako..mula nun ala na akong matandaan..tulog na c rose..
Dumiretso na ako sa banyo,alang laman ang balde..binuksan ko ang gripo..dinama ko ang lamig ng tubig habang ito'y dumadaloy sa katawan ko...naku..may narinig ako sa labas na para bang nababasag na baso..tilian sa labas...gusto kong lumabas pero di pa ako tpos..
umupo ako..bigla ko nlng naicip ang mga nangyari sa akin nung nakaraang buwan..Putangina!!bat palagi nlng ganito ang eksena! wlang kwenta!plagi ko nlng cyang naalala! binuhusan ko ng tubig ang mukha ko pra mwala ang msamang alaala...andun parin eh! hindi kailanman mwawala..Shit tlga...gusto ko na namang maglasing!
tara sa square!

1 comment:

rosas said...

ah...sekreto